logo
ไลฟ์สดผ่านมือถือใช้ความเร็วเน็ตเท่าไหร่? ซิมเทพเอาอยู่ไหม?

ไลฟ์สดผ่านมือถือใช้ความเร็วเน็ตเท่าไหร่? ซิมเทพเอาอยู่ไหม?

23 พฤษภาคม 2566 37,887 view

ถ้ามีคำถามว่าอาชีพใดที่คนในปัจจุบันหันมาทำกันมากที่สุด โดยเฉพาะในยุคที่อะไร ๆ ก็อยู่บนโลกออนไลน์แทบทั้งนั้น คำตอบก็คือการทำงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั่นเอง การทำงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นงานที่สะดวกและใช้ต้นทุนเบื้องต้นไม่มาก ไม่มีการจำกัดอายุ เพศ การศึกษาหรือความสามารถเฉพาะตัว งานออนไลน์หลัก ๆ ที่คนไทยนิยมทำก็มีอยู่ด้วยกันสองอย่างคือ หนึ่ง  ขายสินค้าออนไลน์ และสอง การเป็นคอนเท้นครีเอเตอร์

          งานขายสินค้าออนไลน์ก็คือการผลิตหรือสั่งซื้อสินค้าอะไรก็ได้ นำมาวางขายบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการขายบนหน้าร้านออนไลน์ของตัวเองตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook Page หรือ Meta ในปัจจุบัน Instagram,Tiktok ฯลฯ หรือขายผ่านตัวกลางอย่างแอป Lazada,Shopee หรือ JD central เป็นต้น

         ส่วนการเป็นคอนเท้นครีเอเตอร์ก็คือการสร้างคอนเท้นต่าง ๆ โดยมีหรือไม่มีการขายของร่วมด้วยก็ได้ เช่นการทำช่องวีดิโอบน Youtube การทำคลิปสั้นลงใน Tiktok หรือการเขียนหรือไลฟ์สดใน Facebook Page รวมไปถึงการสร้างคอนเท้นแบบที่ไม่มีภาพเคลื่อนไหวเช่นบทความหรือภาพวาด เป็นต้น การสร้างคอนเท้นเพื่อให้เกิดผู้ติดตามและสร้างมูลค่าให้กับคอนเท้นก็มีได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่การโชว์ความสามารถเฉพาะตัวเช่น การร้องเพลง การเต้น การแสดงละครตลกหรือการรีวิวการทำอาหาร การชิมอาหาร การนำเที่ยว ไปจนถึงแนะนำหรือสอนการทำอาชีพต่าง ๆ

        ถ้าสังเกตดู ในปัจจุบัน คอนเท้นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดคือคอนเท้นที่เป็นคลิปวีดิโอหรือการไลฟ์สดหรือที่เรียกเป็นภาษาทางการว่าการ Live Streaming

              การไลฟ์สดหรือ Live Streaming เป็นคอนเท้นที่ทำได้ทั้งการขายของออนไลน์และการสร้างคอนเท้นโชว์ความสามารถ ดังนั้นการไลฟ์สดจึงเป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ได้รับความนิยมมาก อีกทั้งการไลฟ์สดก็เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ต้นทุนเริ่มต้นในการทำที่สูงมาก แค่มีโทรศัพท์มือถือระดับกลาง ๆ สักเครื่องพร้อมซิมเน็ตที่รองรับการไลฟ์สดได้ดี ๆ สักซิมอย่างซิมเทพแบบรายปี ก็เพียงพอสำหรับการลองไลฟ์สดได้แล้ว

              อ่านมาถึงตรงนี้ คงมีคนสงสัยว่า เอ การไลฟ์สดด้วยมือถือแบบที่บอก มันจะเพียงพอไหมที่จะทำให้การไลฟ์ขายของหรือไลฟ์โชว์ต่าง ๆ ไหลลื่นไม่ติดขัดจนสร้างความเสียอารมณ์ให้ผู้กับชมหรือผู้ติดตาม งานนี้ก็บอกได้เลยว่า หากคุณทราบข้อมูลเบื้องต้นที่กำลังจะบอกต่อไปนี้ รับรองได้ว่าการไลฟ์ผ่านมือถือ ไม่ใช่เรื่องยากและเราก็มีคำแนะนำเกี่ยวกับซิมเน็ตดี ๆ อย่างซิมเทพ ที่รับรองว่าเพียงพอสำหรับการไลฟ์สดของคุณอย่างแน่นอน

              คำอธิบายจากผู้เชี่ยวชาญบอกว่าการไลฟ์สดก็คือการถ่ายทอดสดภาพและเสียงจากเราไปยังคนดูผ่านแพลตฟอร์มตัวกลางเช่น Youtube,Facebook เป็นต้น สิ่งสำคัญนอกจากอุปกรณ์การถ่ายทอดแล้ว ความเสถียรของสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งความเสถียรของสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ขึ้นอยู่กับความเร็วแรงของซิมเน็ตที่เราใช้ ไม่ว่าจะเป็นซิมรายเดือนหรือซิมเติมเงินแบบรายปี อย่างซิมเทพ เป็นต้น

              อีกองค์ประกอบหนึ่งที่มีผลต่อความไหลลื่นของการไลฟ์สดก็คือ ความละเอียดของภาพที่ถูก Streamimg ซึ่งก็มีระดับความคมชัดต่อความเร็วเน็ตที่แตกต่างกันดังนี้

              หากต้องการไลฟ์สดที่ระดับความละเอียด 480 พิกเซลหรือความคมชัดระดับมาตรฐาน ควรใช้ซิมเน็ตที่ความเร็ว 2 Mbps – 3 Mbps

              หากต้องการไลฟ์สดที่ระดับความละเอียด 720 หรือ 1080 พิกเซลหรือความคมชัดระดับ HD ควรใช้ซิมเน็ตที่ความเร็ว 4 Mbps – 8 Mbps

            และหากต้องการไลฟ์สดที่ระดับความละเอียด 4K หรือความคมชัดระดับ Super HD เราก็ควรใช้ซิมเน็ตที่ความเร็ว 15 Mbps – 25 Mbps

             เมื่อถามต่อว่า เมื่อเราพอทราบระดับความเร็วเน็ตที่ต้องการในการใช้ไลฟ์สดแล้ว ซิมเน็ตที่กำลังได้รับความนิยมอย่างซิมเทพ สามารถรองรับการใช้งานการไลฟ์สดผ่านมือถือไหวไหม? งานนี้ก็ขอตอบเลยว่าสบายมาก ที่บอกว่าซิมเทพสามารถรองรับการใช้งานการไลฟ์สดได้สบายมาก เพราะซิมเทพมีความเร็วเน็ตให้เลือกหลากหลาย ในราคาที่แสนประหยัดเมื่อคำนวณเป็นรายเดือน ถ้าจะให้แนะนำ ขอแนะนำให้ใช้ซิมเทพที่ไม่จำกัดปริมาณการใช้ เนื่องจากการไลฟ์สดใช้เวลาในการไลฟ์นาน คงไม่ดีแน่ถ้าใช้ไปแล้วเน็ตลดความเร็วขณะใช้งาน เนื่องจากซิมเทพประเภทที่ให้เน็ตเร็วแต่จำกัดปริมาณการใช้ ความเร็วเน็ตจะลดลงเมื่อใช้งานครบตามปริมาณที่ระบุในโปร ซิมซิมที่แนะนำคือ ซิมเทพธอร์ หรือ ซิมเทพดีแทคคงกระพัน 15mbps หรือ ซิมเทพดีแทค 30mbps ซึ่งซิมที่แนะนำนี้ สามาถไลฟ์สดในระดับความคมชัด HD หรือ Full HD ได้สบายๆ

           ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่ต้องย้ำเตือนอยู่เสมอก็คือการเลือกซื้อซิมดี ๆ ประหยัด ๆ อย่างซิมเทพ เราควรเลือกซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้เท่านั้น

หน้าแรก

หมวดสินค้า

บัญชี

เพิ่มเติม